Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Một số lỗi phong thủy về nhà ở mà bạn thường mắc phải

Đối với tài vận của mỗi người, phong thủy nhà ở có ảnh hưởng một phần không nhỏ cũng như đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nhưng không phải ai cũng nắm rõ điều đó, vì vậy trong kiến trúc không gian sống không ít gia đình thường mắc phải những lỗi phong thủy nhà ở kiến bạn nghèo mãi.

Phong thủy nhà ở có sức ảnh hưởng không nhỏ đồng thời đóng một vai trò vô cùng quan trọng trọn cuộc sống của gia đình bạn.

Cùng dự án chung cư tìm hiểu về những lỗi phong thủy nhà ở đó, giúp bạn có thể tránh và thay đổi được nó:

Lựa chọn căn hộ chung cư tầng cao hay thấp để hợp phong thủy?

Bài trí phòng khách


Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của gia đình. Đồng thời đây cũng là khu vực cần tụ dương khí nên cần có những yêu cầu cơ bản như: không gian sáng sủa, hạn chế ngóc ngách, lối đi thông thoáng, nên bố trí ở nửa trước căn nhà.

Không gian phòng khách thông thoáng, đón tài lộc vào nhà.

Nhưng, lại có nhiều gia đình để xà ngang chạy qua phòng khách. Việc này tạo ra sát khí xấu từ trên xuống dưới không gian. Đồng thời, trần thấp tạo cảm giác chật chội, bức xúc và không phát triển.

Cách bài trí cửa


Nơi lấy sáng, cửa chính, cửa sổ,… là nơi đón khí chính và trong nhà, đồng thời cũng là nơi đón tài lộc. Do vậy, cần sạch sẽ và thông thoáng. Số lượng và kích thước cần phải hài hòa với tổng thể của căn nhà.

Luôn đảm bảo sự thông thoáng, sạch sẽ, đồng thời hài hòa với tổng thể của ngôi nhà.

Một số lỗi về phong thủy nhà ở hay mắc phải:


+ Cửa chính đối diện cửa sau: không tụ khí hay còn được coi là không tụ tài lộc, dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

+ Cửa đón khí đối diện cửa nhà vệ sinh: Tác động xấu đến sức khỏe do khí đối kháng nhau.

+ Cửa đón khí đối diện cầu thang hoặc bếp: Được coi là những nơi nạp tài khí sẽ thất thoát tài khí, mất của cải.

Bài trí phòng ngủ


Là khu vực nên riêng tư nên độc lập, đồng thời cần có cảm giác ấm cúng, yên tĩnh bởi nó là nơi liên quan đến tình cảm vợ chồng.

Phòng ngủ tiện nghi, thoáng đãng với gam màu sáng chủ đạo làm sáng bừng không gian.

+ Sai lầm cơ bản nhất trong thiết kế phòng ngủ: Phòng ngủ là nơi cần tụ khí dương nhưng nhiều người lại có cách nghĩ cho rằng yên tĩnh là âm. Nên đã thiết kế nó bé lại và tối dần. Những gam màu ảm đạm, màu tối sẽ gây trầm cảm, u uất và bất lợi cho cuộc sống vợ chồng.

+ Hướng/vị trí đặt giường: Không ít gia đình vì tiện cho người cao tuổi mà để giường ông bà ở tầng 1 và giường của con cháu ở tầng trên hay vệ sinh tầng trên thì đặt ngay trên giường bố mẹ mình. Cách bài trí này dễ làm người ở tầng dưới bệnh tật, đau yếu.

+ Đầu giường ngủ tránh dựa vào cửa hay quay ra cửa nhưng cũng phải có chỗ dựa. Không nên dựa vào nơi không ổn định, có trường khí thấp như nhà vệ sinh, bếp,… Dễ gây đau đầu, mất ngủ, mệt mỏi, trầm cảm và hay ngủ mê,…

Ông bà xưa có câu người sống quay ra, làm ma quay vào. Do đó, người sống quay ra có nghĩa là nằm trên giường phải quay chân ra cửa mới dễ hấp thụ dương khí. Bên cạnh đó có thể biết được người ra người vào, tránh bị giật mình/bất ngờ, chủ động hơn. Còn làm ma quay vào có nghĩa là bàn thờ phải quay vào trong, còn nếu thiết kế bàn thờ quay ra thì khí chạy vào gây động, người đúng khấn bất an.


Bài trí phòng bếp


Là không gian liên quan mật thiết tới tình cảm, sức khỏe và tài lộc. Do đó cần có không gian thông thoáng, xa cửa chính, xa phòng ngủ. Nhưng, nhiều gia đình vẫn thường mắc những sai phạm:


Không gian bếp thông thoáng, gọn gàng đồng thời tránh những kiêng kị theo phong thủy nhà ở.

+ Bếp hướng ra cửa, dẫn đến đối xung khí gây ảnh hưởng xấu đến tài lộc, sức khỏe. Bếp đặt nơi phòng kín, giữa nhà sẽ không lưu thông khí, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

+ Đối diện nhà vệ sinh, tủ lạnh, bồn rửa,… thì nước – lửa tương xung gây bất hòa, suy giảm sức khỏe.

+ Nhiều căn hộ chung cư lại thiết kế bếp dựa vào nhà vệ sinh, làm trường khí bất ổn. Gây thủy hỏa tương xung. Bất lợi cho các thành viên trong gia đình.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét