Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Chia sẻ bí quyết chọn mua căn hộ chung cư


Hiện nay, căn hộ chung cư Hà Nội Paragon đang là sự chọn lựa của rất nhiều người. Nhưng, để mua được một căn hộ chung cư thực sự ưng ý thì không phải là điều dễ dàng.


Sự tiện nghi phù hợp với nhu cầu sử dụng nên những căn hộ chung cư luôn là lựa chọn trước nhất của những gia đình trẻ.


Căn hộ chung cư hiện nay đang là lựa chọn của rất nhiều gia đình đặc biệt là những hộ gia đình trẻ. Với giá cả hợp lý, tiến độ cùng với nhiều chính sách trả góp, ưu đãi như hiện nay thì không còn quá khó khăn để có thể sở hữu được một căn hộ chung cư cho gia đình mình.

Tuy nhiên, làm thế nào để chọn mua được căn hộ chung cư phù hợp,  ưng ý với điều kiện kinh tế của gia đình bạn thì không phải là việc dễ dàng.

Dưới đây là những lưu ý bạn cần quan tâm trước khi mua một căn hộ chung cư Paragon.


Vị trí, số tầng



Bạn nên chọn lựa một căn hộ chung cư ở tầng cao một chút. Vì căn hộ của bạn càng chịu ít áp lực khi càng lên cao.

Bên cạnh đó, các căn hộ ở tầng cao luôn đón được nhiều ánh sáng và gió hơn cũng như có sự lưu thông khí bên trong nhà tốt hơn và tầm nhìn đẹp hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên tránh các căn hộ đối diện trực tiếp với cửa cầu thang hoặc cửa thang máy. Hãy chọn một căn hộ nằm bên ngoài khu vực nhiều người đi lại, đông đúc để đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh trong cuộc sống.


Diện tích


Lựa chọn căn hộ có diện tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

Đầu tiên, bạn cần lưu tâm đến diện tích của căn hộ sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng riêng của gia đình mình. Nếu bạn chỉ mua căn hộ dựa trên bản vẽ mặt bằng thì sẽ rất khó để bạn tưởng tượng ra diện tích thật của nó. Do vậy, nếu có thể, hãy xem qua những căn hộ mẫu trước khi đưa ra quyết định mua nhà chung cư.


Thiết kế


Tiếp theo, bạn cần phải kiểm tra tiêu chuẩn thiết kế của phòng như: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp... Bên cạnh đó, những phòng cần phải có độ thông thoáng như khả năng thông gió tự nhiên, ánh sáng mặt trời, có ban công làm nơi trồng cây, phải có một mặt nhà tiếp xúc với thiên nhiên, phơi đồ... là các điều kiện thiết yếu nhất.

Tiếp đó là chú ý vấn đề an toàn và an ninh như: hệ thống phòng cháy chữa cháy,  hệ thống liên lạc nội bộ, hệ thống camera giám sát, cửa thoát hiểm,... Bên cạnh đó, bạn cần chắc chắn rằng căn hộ của bạn khó có thể bị xâm nhập từ một căn hộ khác hay từ bên ngoài. Kiểm tra khả năng cách âm của căn hộ cũng rất quan trọng.

Hãy đứng trong nhà để kiểm tra xem có thể nghe thấy tiếng ồn bên ngoài hay không nếu bạn định mua một căn hộ gần lối ra vào. Bạn cần nên phải chọn khoảng cách thích hợp giữa nhà bạn đến thang bộ và thang máy. Nếu căn hộ của bạn quá gần cầu thang sẽ rất ồn ào, nhưng nếu quá xa thì lại gây bất tiện trong việc đi lại.


Môi trường


Hơn nữa, môi trường sống xung quanh cũng cần bạn lưu ý quan tâm cũng như những tiện ích công cộng kèm theo như: bệnh viện, trường học, nhà trẻ, dịch vụ trông giữ xe... 

Môi trường sống xung quanh là một trong những yếu tố quan trọng trước khi chọn lựa mua căn hộ chung cư.

Bạn cũng cần đặt ra một số câu hỏi trước khi mua nhà chung cư như: những điều cần quan tâm về sinh hoạt của những người trong tòa nhà như tiệc tùng, mở nhạc to, bảo dưỡng và chế độ duy trì tòa nhà; độ tuổi của những thành viên trong chung cư.

Những yếu tố khác


Cùng với các yếu tố về môi trường sống, kỹ thuật... thì trước khi bạn đưa ra quyết định mua một căn hộ chung cư nào đấy thì bạn nên lưu ý phương thức thanh toán và tính pháp lý của căn hộ.

Để tìm hiểu tính pháp lý của căn hộ chung cư bạn định mua, bạn có thể hỏi những đơn vị tư vấn, cơ quan chức năng của địa phương và những hộ dân xung quanh cũng như yêu cầu bên bán cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết về căn hộ.

Sau khi lựa chọn được căn hộ phù hợp với khả năng tài chính của mình, bạn nên lưu ý đến thời hạn thanh toán khi ký kết hợp đồng mua bán căn hộ. Cần phải thỏa thuận việc “chốt giá” căn hộ để tránh việc vàng tăng giá khi đến hạn thanh toán.

Trước khi nộp tiền đặt cọc mua nhà, bạn cần phải đọc thật kỹ hợp đồng đặt cọc mua bán căn hộ để tránh những tranh chấp phát sinh không đáng có sau này.

Chú ý


Hợp đồng đặt cọc và tiền đặt cọc mua bán căn hộ chỉ có ý nghĩa như một sự cam kết bán của chủ đầu tư. Việc mua bán căn hộ chung cư được pháp luật công nhận chỉ đến khi hai bên mua - bán ký kết hợp đồng mua bán căn hộ. Đồng thời, bạn còn cần tìm hiểu thêm thông tin về chủ đầu tư bằng cách xem xét những dự án họ đã thực hiện; sự hỗ trợ, liên kết giữa chủ đầu tư với các ngân hàng lớn; tình hình tài chính của chủ đầu tư như thế nào,...

Mong rằng những chia sẻ trên của dự án chung cư ở Hà Nội  có thể giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hữu ích trước khi lựa chọn mua một căn hộ chung cư.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét