Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Nhà nghỉ du lịch container - Ccasa Hostel Nha Trang


Những chiếc thùng container vẫn chuyển được chồng xếp lên nhau và sơn sáng trở thành một nhà nghỉ với những chiếc giường tầng bên trong nằm tại thành phố du lịch Nha Trang. Bên trong ngôi nhà còn có cả những chiếc võng công cộng khổng lồ và cây cầu trên không.


Ccasa Hostel không chỉ là thiết kế mà nó còn là sự sáng tạo độc đáo
Ccasa Hostel được TAK Architects thiết kế, một studio địa phương tại một địa điểm xung quanh 3km từ trung tâm thành phố du lịch, chỉ cách bãi biển vài phút đi bộ.

Khám phá Ccasa Hostel


Ccasa Hostel nằm trong lô đất chỉ vẻn vẹn 195 m² và được chia thành những khu chức năng khác nhau. Phản ánh thiết kế một ngôi nhà sân vườn điển hình của Việt Nam.


Không gian gần gũi, thân thiện như chính trong ngôi nhà bạn
Những kiến trúc sư giải thích: Ccasa Hostel được xây dựng, vào hoặt động như một ngôi nhà gia đình với một khu vực chung với một phòng khách và một nhà bếp, khu vực giặt là phòng tắm và nhà vệ sinh, sân thượng như phòng chơi và những chiếc giường cabin bên trong container là phòng ngủ.


Không gian thoáng đãng phản chiếu ánh nắng mặt trời
Việc bài trí giường bên trong container đươc sơn màu vàng, đỏ, xanh để phân biệt những loại phòng khác nhau. Điều này có nghĩa là có thể bao gồm một khi vực công cộng cho khách.


Độc đáo và thế hiện phong cách riêng nổi bật.
Những khu vực công cộng tại Ccasa Hostel được xây dựng bằng những tấm kim loại và khung thép được sơn đen. Nó phần lớn mở ra những chi tiết về đường phố. Đem đến một sự giản dị và một cảm giác chào đón. Một bức tường được làm từ những ô cửa sổ tái chế và một bức màn được làm nên từ những chiếc giỏ dệt phẳng để cung cấp tư liệu tham khảo từ kiến trúc truyền thống Việt Nam.


Không gian ấm cúng bên trong container
Bên trong container những chiếc giường tầng đơn giản được đặt trên các bức tường với rèm cửa đem lại sự riêng tư. Bên cạnh đó là những chiếc hộp gỗ là không gian lưu trữ. Hoa văn từ gạch lát làm tăng thêm yếu tố trang trí cho không gian.


Không gian thư giãn với bầu trời và ánh nắng mới
Cây cầu mở là nơi lưu thông của các phòng ngủ mở ra bầu trời với cây cối xanh mát, lớn lên thông quan những khoảng trống hay giàn che với nhiều giàn cây leo bên cạnh.

Một khoảng không giữa những cây cầu ở tầng trên được phủ đầy bằng lưới tạo thành một chiếc võng khổng l, nơi những vị khách có thể thư giãn, nghỉ ngơi.


Bồn rửa được làm bằng xi măng đúc
Khu bồn rửa được làm bằng xi măng đúc và một bức tường đục khối theo khuôn có thể đi qua giúp không khí trong lành.

Việc sử dụng những cintainer giúp cho Ccasa Hostel có một sự khác biệt. Nét đẹp thẩm mỹ công nghiệp được nhấn mạnh bằng việc sử dụng những vật liệu như tay vịn làm từ thanh kim loại chịu lực, gạch lát xi măng.


Hành lang với cây cối quanh rào và ánh nắng mới
Những kiến trúc sư cho biết rằng: Bằng việc sử dụng những container cũ, cây xanh, khung thép và cấu trúc pergola, Ccasa Hostel đã và đang đem lại cảm giác tự nhiên, sự mạnh mẽ và nét công nghiệp hài hòa.

Những chiếc container vận chuyển thường được tạo nên từ kim loại tôn và được sử dụng để vận chuyển hàng hóa nay đã dần trở nên quen thuộc và phổ biến với những kiến trúc sư tìm kiếm những giải pháp xây dựng với giá thành hợp lí.

Bạn đọc quan tâm: Khám phá chung cư Paragon Tower


0 nhận xét:

Đăng nhận xét